da khoa hong phuc
slider
  • Đang online
    300 + Đang online
  • Đang online
    360 + Đang tư vấn
  • Đang online
    280 + Đặt hẹn

Viêm âm đạo – bệnh phụ khoa không nên xem nhẹ

 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Viêm âm đạo được xem vừa gần gũi vừa xa lạ với phụ nữ. Cảm thấy quen thuộc với nó vì đây là một bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới, nhưng nhiều người vẫn còn mù mờ trước những kiến thức về bệnh như nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị. Từ đó dẫn đến các chị em chủ quan, xem nhẹ và không chịu điều trị sớm trước khi chuyển sang những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và chức năng sinh sản.

Viêm âm đạo là bệnh gì?

 Âm đạo hay vùng kín là bộ phận có vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản và đời sống tình dục của nữ giới. Tuy nhiên cơ quan này vô cùng nhạy cảm, mỏng manh nên dễ bị các tác nhân gây bệnh tấn công xâm nhập và làm tổn thương viêm nhiễm. 

Vùng kín phụ nữ là bộ phận nhạy cảm, dễ bị tổn thương tấn công bởi vi khuẩn.

Vùng kín phụ nữ là bộ phận nhạy cảm, dễ bị tổn thương tấn công bởi vi khuẩn.

 Viêm âm đạo được hiểu là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm với những triệu chứng gây khó chịu cho người bệnh như:

 icon Khí hư (huyết trắng) ra nhiều hơn so với bình thường với màu sắc trắng đục, vàng, xanh xám và mùi hôi tanh.

 icon Âm đạo sưng đỏ (đôi khi còn xây xước chảy máu, lở loét) kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu thường xuyên, có gãi cũng không hết.

 icon Ra máu bất thường sau khi quan hệ tình dục hoặc khi chưa đến ngày ‘đèn đỏ’.

 icon Đi vệ sinh có cảm giác đau rát, nước tiểu ít, đục ngầu và có mùi khó ngửi.

    icon Đau trướng vùng bụng dưới với tần suất và mức độ tăng dần theo thời gian.

    icon Có dấu hiệu sốt kèm theo ớn lạnh, buồn nôn và nôn,...

icon Bạn đang có các triệu chứng trên? Bạn băn khoăn về cách điều trị chi phí?

icon Nhấp vào ô bên dưới để được giải đáp hoàn toàn miễn phí.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Nguyên nhân chị em bị viêm âm đạo là do đâu?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa đến từ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm âm đạo là bệnh phụ khoa chủ yếu do các loại vi khuẩn cực nhỏ, chỉ có thể quan sát dưới kính hiển vi gây ra. Chúng bao gồm nấm men Candida, vi khuẩn E.coli, vi khuẩn C.trachomatis, tạp trùng.

 Các tác nhân gây viêm âm đạo tấn công phổ biến thông qua các con đường:

 icon Vệ sinh vùng kín không đúng cách: vệ sinh cá nhân quá hời hợt hoặc quá kỹ lưỡng dễ khiến môi trường bên trong âm đạo bị mất căn bằng, giết chết các lợi khuẩn và tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tăng trưởng nhanh chóng gây viêm âm đạo.

 icon Mặc đồ lót quá chật: đồ lót quá chật cũng là nguyên nhân khiến vùng kín trở nên bí bách, không thoải mái và vi khuẩn lợi dụng cơ hội này tấn công gây bệnh.

 icon Quan hệ tình dục thô bạo: cọ xát, va chạm mạnh trong quá trình giao hợp khiến bề mặt da bên trong đường âm đạo bị trầy xước, chảy máu tạo điều kiện cho vi khuẩn theo các vết thương xâm nhập gây lở loét, nhiễm trùng.

 icon Tiếp xúc môi trường không sạch sẽ: do âm đạo được xem là vùng nhạy cảm, dễ tổn thương nên khi để nước hồ bơi công cộng, nước bẩn có dịp tiếp xúc trực tiếp thì nguy cơ viêm âm đạo cũng vô cùng cao.

Viêm âm đạo có biến chứng gì nguy hiểm không?

 Nhận biết dấu hiệu, nguyên nhân gây bệnh, nhiều chị em lại tiếp tục có câu hỏi không biết ‘viêm âm đạo có gây biến chứng gì nguy hiểm không?’ Các bác sĩ phòng khám cho biết thêm, nếu không sớm điều trị bệnh thì viêm âm đạo có thể gây ra những nguy hại vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe và chức năng sinh sản của người bệnh:

 icon Ảnh đến sinh hoạt chăn gối: tình trạng sưng đỏ, thậm chí là lở loét ở âm đạo khiến chị em cảm thấy rất đau đớn khi quan hệ, do đó sinh hoạt chăn gối không còn được mặn nồng như trước. Tình cảm vợ chồng, đôi lứa vì thế mà cũng bị ảnh hưởng xấu.

 icon Viêm nhiễm lan rộng: viêm âm đạo nếu để kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng tái đi tái lại và sụt giảm sức đề kháng của chị em gây viêm nhiễm lan rộng, viêm loét cổ tử cung, viêm vùng chậu hoặc thậm chí ung thư cổ tử cung.

 icon Nguy cơ hiếm muộn – vô sinh: viêm âm đạo gây suy giảm ham muốn tình dục, khiến chuyện chăn gối trở nên nguội lạnh nên khả năng thụ thai của phụ nữ cũng giảm theo. Ngoài ra, vi khuẩn trong lớp dịch nhầy rải rác bên trong âm đạo có thể tiêu diệt tinh trùng hoặc cản trở khó gặp được trứng dẫn đến nguy cơ hiếm muộn – vô sinh.

icon Bạn vẫn còn có thắc mắc? Bạn muốn chọn giờ khám thuận tiện cho mình

icon Nhấp vào ô bên dưới để được ưu tiên chọn trước lịch khám cho bạn.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Điều trị viêm âm đạo hiệu quả tại Biên Hòa, Đồng Nai

 Từ những thông tin trên, các chị em có thể thấy mức độ nghiêm trọng cũng như nguy hiểm của bệnh, do đó mọi người không nên xem nhẹ viêm âm đạo mà cần đi điều trị ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

 Nếu đang sinh sống tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì có thể tìm đến icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Tọa lạc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, đây là phòng khám chính quy hoạt động dưới sự quản lý và cấp phép của Sở Y tế địa phương.

 Khi đến với phòng khám, chị em sẽ được kiểm tra phụ khoa các biểu hiện bệnh để các bác sĩ chuyên khoa xác định nguyên nhân gây bệnh, mức độ nặng nhẹ và tình hình sức khỏe hiện tại.

 Căn cứ theo kết quả chẩn đoán, phòng khám sẽ có phác đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, về cơ bản đó sẽ là phương pháp điều trị viêm âm đạo kết hợp nội khoa và Oxygen.

 1. Nội khoa: đây là phương pháp tác động điều trị bệnh từ bên trong cơ thể. Các bác sĩ sẽ đưa ra toa thuốc điều trị đặc trị phù hợp kết hợp thuốc uống và đặt thuốc nhằm tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa tái phát bệnh.

 2. Oxygen: bên cạnh nội khoa, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn tiến hành kết hợp thêm phương pháp chiếu sóng Oxygen vào vị trí ổ bệnh nhằm giảm thiểu các triệu chứng, loại bỏ mầm bệnh, kích thích máu huyết lưu thông điều hòa giúp chị em mau chóng hồi phục.

 Phương pháp điều trị kết hợp này nhận được vô số phản hồi tích cực từ bệnh nhân đã từng điều trị viêm âm đạo tại phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám còn có thêm các tiêu chí sau tạo nên uy tín về chất lượng điều trị:

Người bệnh viêm âm đạo cần tìm đến địa chỉ cơ sở uy tín chính quy để chữa trị.

 icon Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bệnh phụ khoa.

 icon Trang thiết bị được đầu tư tiên tiến và kiểm tra định kỳ nhằm đảm bảo độ chuẩn xác, hiệu quả trong quá trình điều trị.

 icon Thời gian hoạt động của phòng khám vô cùng linh hoạt, từ 8h – 20h mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật.

 Nếu các chị em còn có bất cứ thắc mắc gì thì xin vui lòng liên hệ về phòng khám qua số tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp chuột vào hình TƯ VẤN để trao đổi thêm và đặt lịch hẹn khám trước.

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT
Môi trường phòng khám
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ