da khoa hong phuc
slider
  • Đang online
    300 + Đang online
  • Đang online
    360 + Đang tư vấn
  • Đang online
    280 + Đặt hẹn

Như thế nào là kinh nguyệt bất thường?

 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Kinh nguyệt bất thường có thể là rong kinh, chậm kinh, kinh nguyệt ra ít hoặc ra nhiều hơn bình thường,... Hi vọng qua bài viết sau sẽ các chị em có những kiến thức cần thiết để chủ động thăm khám, bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân.

Như thế nào là kinh nguyệt bất thường?

 Thông thường, nữ giới khi đến độ tuổi trưởng thành sẽ phát triển hệ cơ quan sinh dục và xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt với lượng máu trung bình khoảng 50 – 80 ml và có màu đỏ sẫm. 

Các dấu hiệu cho thấy chị em đang rơi vào tình trạng kinh nguyệt bất thường

Các dấu hiệu cho thấy chị em đang rơi vào tình trạng kinh nguyệt bất thường

 Tuy nhiên khi bị rơi vào một hay một số triệu chứng sau đây thì nghĩa là chị em đang gặp phải hiện tượng kinh nguyệt bất thường:

 icon Thời gian bất thường: chu kỳ kinh nguyệt thông thường khoảng 28 – 35 ngày. Tuy nhiên nếu chị em có vòng kinh đến sớm hơn hoặc muộn hơn, hoặc thậm chí là ngoài chu kỳ kinh nguyệt thì được gọi là kinh nguyệt bất thường.

 icon Màu sắc máu bất thường: thay vì có màu đỏ sẫm hoặc đỏ tươi, lượng máu kinh chuyển sang màu nâu sẫm hoặc đen.

 icon Lượng máu bất thường: lượng máu kinh bình thường rơi vào khoảng 50 – 80 ml. Tuy nhiên nếu lượng máu này ít hơn 20 ml thì nghĩa là chị em đang bị kinh nguyệt ra ít hoặc nhiều hơn 80 ml là hiện tượng rong kinh.

 icon Mùi bất thường: chị em có thể dễ dàng ngửi thấy mùi hôi tanh khó chịu kèm theo các dấu hiệu trên. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo hệ cơ quan sinh sản đang chịu sự tấn công, viêm nhiễm của vi khuẩn.

 Như vậy có thể thấy, hiện tượng kinh nguyệt bất thường có thể xuất hiện dưới dạng một biểu hiện riêng lẻ hoặc nhiều dấu hiệu kết hợp lại với nhau mà hình thành. Do đó, chị em không nên chủ quan mà cần đi thăm khám sớm để chủ động kiểm tra tình trạng sức khỏe vùng kín.

   icon Bạn cần tư vấn thêm về kinh nguyệt bất thường? Nhấp ngay vào ô bên dưới để trao đổi thêm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Kinh nguyệt bất thường là dấu hiệu của các bệnh lý nào?

 Bên cạnh những nguyên nhân sinh lý như thời kỳ tiền mãn kinh hoặc mới bắt đầu có kinh, hiện tượng kinh nguyệt bất thường còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý gây ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ:

Kinh nguyệt không đều là dấu hiệu của những bệnh lý nào?

Kinh nguyệt bất thường là dấu hiệu của những bệnh lý nào?

 1. Mất cân bằng nội tiết:

 Thiếu hụt Estrogen hoặc rối loạn mất cân bằng hàm lượng nội tiết tố sinh dục trong cơ thể có thể tác động lên buồng trứng, ngăn cản quá trình rụng trứng cũng như quá trình hình thành lớp lót bên trong tử cung. Từ đó, nữ giới dễ mắc phải hiện tượng chậm kinh, kinh nguyệt ra ít.

 2. Viêm cổ tử cung:

 Cơ quan sinh dục nữ, cụ thể là khu vực cổ tử cung là những bộ phận vô cùng nhạy cảm và dễ bị tổn thương viêm nhiễm. Viêm phụ khoa mà đặc biệt là viêm cổ tử cung khiến miệng cổ tử cung sưng phồng, đau rát và thu hẹp lại. Hệ quả là chị em bị chậm kinh hoặc thậm chí là mất kinh, lượng máu xuất ra bị đổi màu (nâu, đen,..) với mùi hôi khó chịu và rất ít.

 3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

 Một số chị em do một số nguyên nhân nào đó mà các tế bào mô bên trong cổ tử cung lộ ra ngoài tạo thành lộ tuyến cổ tử cung. Tương tự như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến miệng cổ tử cung thu hẹp lại, cản trở quá trình xuất huyết khiến chị em bị chậm kinh, kinh nguyệt có màu đen hoặc nâu kèm theo mùi hôi khó chịu.

 4. Viêm nội mạc tử cung:

 Như đã biết, chu kỳ kinh nguyệt hình thành chủ yếu do quá trình làm dầy và bong tróc thành nội mạc tử cung. Tuy nhiên nếu thành nội mạc tử cung bị viêm nhiễm thì quá trình này sẽ có những thay đổi như rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu kinh ra ít và có màu nâu đen.

 5. Đa nang buồng trứng:

 Đa nang buồng trứng là hiện tượng buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ, chủ yếu do tình trạng rối loạn nội tiết kéo dài. Hiện tượng này này đồng thời có thể tạo ra một chu kỳ kinh nguyệt giả do hàm lượng Estrogen gia tăng đột biến khiến thành nội mạc tử cung dầy lên bất thường rồi bong ra.

 6. U xơ tử cung:

 U xơ tử cung là hiện tượng xuất hiện các khối u bám vào niêm mạc bên trong tử cung khiến quá trình hình thành nội mạc tử cung gặp trở ngại nhất định gây kinh nguyệt không đều. Bệnh phần nào gây cản trở quá trình lưu thông kinh nguyệt đi xuống khiến máu kinh di chuyển chậm hoặc dồn ứ bên trong cổ tử cung khiến kinh nguyệt chuyển sang màu đen và dễ dẫn đến hiện tượng rong kinh.

 7. Rối loạn tuyến giáp:

 Tuyến giáp là bộ phận tiết hooc-môn điều khiển quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nếu tuyến giáp bị rối loạn thì quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ bị trì trệ và gây ảnh hưởng trực tiếp lên chu kỳ kinh nguyệt gây bất thường như không đều, tắc kinh,...

icon Bạn thường xuyên chậm kinh liên tiếp vài tháng hay kinh nguyệt có 2 lần liên tục trong 1 tháng? 

icon Nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể hoàn toàn miễn phí.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Điều trị kinh nguyệt bất thường ra sao?

 Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, thời gian mắc bệnh hoặc mức độ bệnh mà các bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Về cơ bản, đó sẽ là những phương pháp như sau:

 Dùng thuốc:

 Đây là phương pháp chủ yếu được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ hoặc mới bắt đầu bị. Theo đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê toa thuốc đặc trị với các loại thuốc (dạng tiêm, dạng uống, dạng truyền dịch) nhằm khắc phục các triệu chứng bệnh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 Phương pháp Oxygen:

 Bên cạnh đó, nếu nguyên nhân gây hiện tượng kinh nguyệt màu nâu xuất phát từ nguyên nhân viêm nhiễm khuẩn phụ khoa thì các bác sĩ có thể kết hợp điều trị thêm phương pháp Oxygen với tính năng diệt khuẩn và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

 Phương pháp LEEP:

 Một số trường hợp chị em có kinh nguyệt màu nâu do cổ tử cung bị viêm thì tiểu phẫu loại bỏ phần mô tế bào sưng viêm để kích thích cơ thể tái tạo lớp tế mào mới khỏe mạnh hơn là biện pháp hữu hiệu nhất.

 Đặc biệt phòng khám đang áp dụng kỹ thuật LEEP nội soi với dòng điện cao tần dẫn qua sợi dây kim loại mảnh giúp bác sĩ có thể tiếp cận sát vào cổ tử cung và kết hợp quan sát qua máy vi tính nhằm đảm bảo độ chính xác, hiệu quả cao.

 Bên cạnh đó, với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc nhận được sự tín nhiệm của mọi người nhờ vào các yếu tố:

 icon Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là viêm âm đạo.

 icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn

 icon Thời gian thăm khám linh hoạt từ 8g sáng đến 8g tối mỗi ngày, kể cả thứ bảy và chủ nhật giúp các chị em có thể sắp xếp thời gian thăm khám sau giờ làm việc.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì chị em hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để nhận được sự giúp đỡ nhanh chóng nhất.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ

Điện thoại: 0251 882 0088 - Zalo: 0785720270  

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT
Môi trường phòng khám
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ