da khoa hong phuc
slider
  • Đang online
    300 + Đang online
  • Đang online
    360 + Đang tư vấn
  • Đang online
    280 + Đặt hẹn

Kinh nguyệt màu nâu là dấu hiệu bệnh gì?

 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

  Hỏi: Bác sĩ ơi, em hoang mang quá, mấy kì kinh gần đây của em toàn là ra máu màu nâu sẫm giống như muốn đen luôn. Có phải em đang mắc bệnh gì không ạ, chứ bình thường đâu ai ra máu có màu như vậy. Xin bác sĩ giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn.

  (H.L, Bà Rịa)

 Trả lời: Bạn H.L thân mến,

 Lời đầu tiên icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ nỗi lòng của mình với các bác sĩ phòng khám. Dựa vào lời miêu tả trong câu hỏi của bạn thì rất có thể bạn đang gặp phải hiện tượng kinh nguyệt màu nâu. Thế nhưng do hiện tượng này có thể xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau nên nếu chỉ có mỗi chi tiết này thì không thể đưa ra chẩn đoán chính xác được. 

 Dù vậy, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám cũng sẽ cố gắng nêu ra những nguyên nhân phổ biến khiến chị em ra máu kinh có màu nâu sẫm.

Kinh nguyệt màu nâu là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

 Kinh nguyệt màu nâu là hiện tượng máu kinh có màu sẫm và trông như màu nâu thay vì màu đỏ sẫm hoặc đỏ tươi như thông thường. Hiện tượng này cùng với một số triệu chứng (tùy theo bệnh) được xem là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý như:

Kinh nguyệt màu nâu là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Kinh nguyệt màu nâu là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

 1. Rối loạn nội tiết:

 Tình trạng mất cân bằng hoặc thiếu hụt giữa 2 loại hooc-môn Estrogen và Progesterone gây rối loạn nội tiết, tác động đến quá trình sản xuất và rụng trứng trong cơ thể. Tình trạng rối loạn nội tiết này khiến chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều và màu sắc máu bất thường.

 2. Viêm cổ tử cung:

 Chủ yếu là do vi khuẩn tấn công khiến cổ tử cung sưng phồng, đau rát dẫn đến chít hẹp miệng cổ tử cung. Đồng thời, lượng máu kinh muốn xuất ra ngoài cơ thể cũng gặp khó khăn và bị ứ đọng lại. Điều này tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi phát triển gây biến đổi màu sắc thành màu nâu và càng làm tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

 Người bệnh có thể phải chịu đựng thêm các triệu chứng khác như khí hư (huyết trắng) ra nhiều bất thường, đặc sệt đóng mảng với màu xanh xám kèm theo mùi hôi khó chịu. Bên cạnh đó ở mức độ nặng bệnh nhân còn có thể cảm thấy mệt mỏi, sốt cao, đau âm ỉ ở vùng bụng dưới.

 3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

 Một số chị em có hiện tượng các mô tế bào bên trong cổ tử cung tự phát triển lộ ra ngoài tạo thành lộ tuyến cổ tử cung. Tình trạng này khiến phụ nữ dễ bị viêm nhiễm hơn khi các tế bào vẫn ‘quen’ thực hiện chức năng tiết dịch giữ ẩm cho tử cung, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn lưu trú và gây viêm nhiễm.

 Tương tự như viêm cổ tử cung, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì miệng cổ tử cung của người bệnh trở nên rất hẹp dẫn đến khó thoát máu kinh ra ngoài. Lượng máu kinh tích tụ quá lâu sẽ biến đổi sang màu nâu và được xem là một trong các dấu hiệu cảnh báo viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 4. Viêm nội mạc tử cung:

 Như mọi người đã biết, kinh nguyệt xuất hiện do sự bong tróc lớp lót bên trong nội mạc tử cung. Tuy nhiên khi nội mạc tử cung bị viêm nhiễm sẽ dẫn đến màu sắc máu kinh cũng thay đổi theo, thường là chuyển sang màu nâu sẫm hoặc đen, đôi khi còn có mùi hôi khó chịu.

 Chị em không chỉ xuất hiện lượng máu kinh màu nâu mà còn có các triệu chứng đau đớn ở vùng bụng dưới, kinh nguyệt ra rất ít hoặc chậm kinh, lúc có lúc không.

  icon Dù hiện tượng kinh nguyệt màu nâu bắt nguồn từ bệnh lý nào thì đây vẫn là một dấu hiệu đáng được lưu tâm. Vì nó có thể cảnh báo những nguy hiểm liên quan đến vấn đề sức khỏe sinh sản của chị em, đặc biệt là khả năng hiếm muộn – vô sinh nếu để kéo dài.

   icon Bác sĩ khuyên khi thấy dấu hiệu kinh nguyệt màu nâu thì bạn nên sớm kiểm tra thăm khám, có thể đặt hẹn trước qua ô TƯ VẤN dưới đây.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Điều trị kinh nguyệt màu nâu như thế nào?

 Khi đọc được những bệnh lý liên quan đến hiện tượng kinh nguyệt màu nâu thì rất có thể bạn H.L cùng mọi người sẽ cảm thấy e sợ và hoang mang không biết phải làm sao. Tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, nếu sớm đi điều trị thì người bệnh yên tâm vì vẫn có thể thoát khỏi sự tấn công của bệnh.

 Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, thời gian mắc bệnh hoặc mức độ bệnh mà các bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Về cơ bản, đó sẽ là những phương pháp như sau:

Điều trị kinh nguyệt màu nâu như thế nào?

Điều trị kinh nguyệt màu nâu như thế nào?

 Dùng thuốc:

 Đây là phương pháp chủ yếu được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ hoặc mới bắt đầu bị. Theo đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê toa thuốc đặc trị với các loại thuốc (dạng tiêm, dạng uống, dạng truyền dịch) nhằm khắc phục các triệu chứng bệnh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 Phương pháp Oxygen:

 Bên cạnh đó, nếu nguyên nhân gây hiện tượng kinh nguyệt màu nâu xuất phát từ nguyên nhân viêm nhiễm khuẩn phụ khoa thì các bác sĩ có thể kết hợp điều trị thêm phương pháp Oxygen với tính năng diệt khuẩn và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

 Phương pháp LEEP:

 Một số trường hợp chị em có kinh nguyệt màu nâu do cổ tử cung bị viêm thì tiểu phẫu loại bỏ phần mô tế bào sưng viêm để kích thích cơ thể tái tạo lớp tế mào mới khỏe mạnh hơn là biện pháp hữu hiệu nhất.

 Đặc biệt phòng khám đang áp dụng kỹ thuật LEEP nội soi với dòng điện cao tần dẫn qua sợi dây kim loại mảnh giúp bác sĩ có thể tiếp cận sát vào cổ tử cung và kết hợp quan sát qua máy vi tính nhằm đảm bảo độ chính xác, hiệu quả cao.

 icon Thủ thuật này vô cùng nhanh chóng, ít đau, ít chảy máu, không sợ sẹo xấu với độ an toàn cao và thời gian thực hiện nhanh chóng.

 Bên cạnh đó, với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’ phòng khám nhận được sự tín nhiệm của mọi người nhờ vào các yếu tố:

 icon Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực viêm phụ khoa nói chung.

 icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

 icon Thời gian thăm khám linh hoạt từ 8g sáng đến 8g tối mỗi ngày, kể cả thứ bảy và chủ nhật giúp các chị em có thể sắp xếp thời gian thăm khám sau giờ làm việc.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để được giúp đỡ  nhanh chóng nhất.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ

Điện thoại: 0251 882 0088 - Zalo: 0785720270   

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT
Môi trường phòng khám
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ