da khoa hong phuc
slider
  • Đang online
    300 + Đang online
  • Đang online
    360 + Đang tư vấn
  • Đang online
    280 + Đặt hẹn

Kinh nguyệt ra ít có sao không?

 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 Tương tự như hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều thì kinh nguyệt ra ít cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều bất thường trong cơ thể. Vậy hiện tượng này được định nghĩa như thế nào? Nguyên nhân, cách khắc phục hiệu quả ra sao? là những câu hỏi thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ.

Thế nào là kinh nguyệt ra ít?

 Thông thường, các chị em sẽ có chu kỳ kinh nguyệt trung bình kéo dài từ 21 – 35 ngày. Lượng máu rơi vào khoảng 20 – 80 ml, màu đỏ sẫm với thời gian hành kinh khoảng 3 – 7 ngày. Tuy nhiên nếu nữ giới có số hành kinh dưới 3 ngày kết hợp với lượng máu kinh dưới 20 ml thì được xem là hiện tượng kinh nguyệt ra ít. 

Thế nào là kinh nguyệt ra ít?

Thế nào là kinh nguyệt ra ít?

 Nhiều chị em có thể chủ quan, không để ý do nghĩ rằng điều đó là bình thường, nhưng các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên đi thăm khám càng sớm càng tốt. Vì hiện tượng này là dấu hiệu cảnh báo những bất thường trong đời sống sức khỏe và sinh lý của phụ nữ, đồng thời nếu kéo dài thì có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh.

    icon Dạo gần đây kinh nguyệt của bạn ra ít bất thường, lượng máu ít? Thời gian hành kinh chưa đến 3 ngày? 

    icon Nhấp ngay vào ô bên dưới để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ cụ thể hơn về kinh nguyệt ra ít bạn nhé.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Vì sao kinh nguyệt ra ít?

 Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, hiện tượng kinh nguyệt ra ít có thể xuất phát từ nhiều lý do:

 1. Căng thẳng kéo dài:

 Theo một nghiên cứu lâm sàng cho thấy, những chị em thường xuyên chịu căng thẳng, stress kéo dài sẽ tác động lớn đến khía cạnh sinh lý trong cơ thể. Điều này có thể gây hiện tượng kinh nguyệt ra ít hoặc chậm kinh.

 2. Rối loạn nội tiết:

 Như đã biết, kinh nguyệt là sự bong tróc ở lớp lót nội mạc tử cung. Tuy nhiên, sự mất cân bằng hay thiếu hụt 1 trong 2 loại hooc-môn Progesterone và Estrogen khiến lớp lót tử cung không thể dày lên và bong tróc được nhiều nên lượng máu kinh xuất ra sẽ ít lại.

 3.  Bệnh cổ tử cung:

 Bệnh cổ tử cung như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung (đối với trường hợp có phát triển lộ tuyến cổ tử cung), sẽ gây ra các triệu chứng: kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt ra ít, khí hư (huyết trắng) màu xanh xám, ra nhiều bất thường kèm theo những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng dưới.

 4. Tác dụng phụ của các biện pháp tránh thai và thuốc ngừa thai:

 Việc sử dụng các biện pháp tránh thai (đặt vòng, thắt cổ tử cung,...) hoặc uống thuốc ngừa thai trong một khoảng thời gian dài có thể dẫn đến rối loạn mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và khiến kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt ra ít.

 Từ những nguyên nhân như trên, các chị em có thể thấy khi có hiện tượng kinh nguyệt ra ít thì không nên chủ quan mà cần sớm đi thăm khám để chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, đặc biệt khi nó ít nhiều cũng là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề ở cơ quan sinh sản nữ.

    icon Bạn còn có thắc mắc gì về hiện tượng kinh nguyệt ra ít thì hãy nhấp ngay vào ô bên dưới để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ cụ thể hơn bạn nhé.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Cách điều trị kinh nguyệt ra ít như thế nào?

 Căn cứ hiện tượng kinh nguyệt ra ít xuất phát từ nguyên nhân nào mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất có thể. Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết thêm, hiện nay phòng khám áp dụng khi điều trị kinh nguyệt màu đen theo hướng nội khoa và nội khoa:

Cách điều trị kinh nguyệt ra ít như thế nào?

Cách điều trị kinh nguyệt ra ít như thế nào?

 1. Phương pháp nội khoa:

 Đây là phương pháp tác động điều trị bệnh từ bên trong cơ thể. Phương pháp này có thể áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ hoặc mới bắt đầu bị. Theo đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê toa thuốc đặc trị với các loại thuốc (dạng tiêm, dạng uống, dạng truyền dịch) nhằm khắc phục các triệu chứng bệnh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 2. Phương pháp Oxygen:

 Bên cạnh đó, nếu nguyên nhân gây hiện tượng kinh nguyệt màu đen xuất phát từ nguyên nhân viêm nhiễm khuẩn thì các bác sĩ có thể kết hợp điều trị thêm phương pháp Oxygen với tính năng diệt khuẩn và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

 3. Phương pháp LEEP:

 Một số trường hợp chị em có kinh nguyệt màu đen do cổ tử cung bị viêm thì tiểu phẫu loại bỏ phần mô tế bào sưng viêm để kích thích cơ thể tái tạo lớp tế mào mới khỏe mạnh hơn là biện pháp hữu hiệu nhất.

 Đặc biệt phòng khám đang áp dụng kỹ thuật LEEP nội soi với dòng điện cao tần dẫn qua sợi dây kim loại mảnh giúp bác sĩ có thể tiếp cận sát vào cổ tử cung và kết hợp quan sát qua máy vi tính nhằm đảm bảo độ chính xác, hiệu quả cao.

 icon Thủ thuật này vô cùng nhanh chóng, ít đau, ít chảy máu, không sợ sẹo xấu với độ an toàn cao và thời gian thực hiện nhanh chóng.

 Bên cạnh đó, với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’ phòng khám nhận được sự tín nhiệm của mọi người nhờ vào các yếu tố:

 icon Phương pháp điều trị hiệu quả cao: phòng khám luôn linh hoạt dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh để đưa ra phương pháp phù hợp nhất, mang lại vô số phản hồi tốt từ người bệnh nhờ hiệu quả cao.

 icon Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là viêm âm đạo.

 icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN  để nhận được sự giúp đỡ nhanh chóng nhất.

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật, các ngày lễ

Điện thoại: 0251 882 0088 - Zalo: 0785720270   

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT
Môi trường phòng khám
da khoa hong phuc

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24. MIỄN PHÍ

x
da khoa hong phuc

Chào bạn! Tôi là Bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Bạn có vấn đề sức khỏe gì cần tôi tư vấn?

Gọi cho bác sĩ Chat với bác sĩ