da khoa hong phuc
slider
  • Đang online
    300 + Đang online
  • Đang online
    360 + Đang tư vấn
  • Đang online
    280 + Đặt hẹn

U xơ tử cung

 
TƯ VẤN ONLINE MIỄN PHÍ TRỰC TUYẾN 24/24
** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 0251 882 0088
** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây:
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay để
  

 U xơ tử cung ngày nay đã không còn là căn bệnh phụ khoa hiếm gặp ở nữ giới. Bệnh có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh và những phiền toái trong cuộc sống hằng ngày. Chính vì thế tìm hiểu về u xơ tử cung sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản của bản thân.

U xơ tử cung

 U xơ tử cung có thể hiểu đơn giản là sự gia tăng số lượng mô cơ tử cung bất thường khi thành khối u xơ. Mỗi người bệnh có thể có một hoặc nhiều khối u xơ với kích thước lớn nhỏ khác nhau.

 Bệnh thường xuất hiện ở những chị em trên 30 tuổi, đặc biệt càng lớn tuổi thì tỉ lệ mắc bệnh càng cao. Một nghiên cứu gần đây cho thấy các trường hợp từ 30 – 50 tuổi chiếm 30% tổng số người mắc bệnh, trong khi trên 50 tuổi thì tỉ lệ lên đến 80%. Ngoài ra các trường hợp béo phì, cao huyết áp, có người thân bị u xơ tử cung cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường.

Một số vị trí u xơ phổ biến trong tử cung

  Một số dạng u xơ phổ biến:

  icon U xơ mặt ngoài tử cung

  icon U xơ mặt trong tử cung

  icon U xơ dưới niêm mạc tử cung

  icon U xơ thành tử cung

  icon U xơ cổ tử cung

Nguyên nhân gây u xơ tử cung

 Nguyên nhân u xơ tử cung thường chủ yếu xuất phát từ những tổn thương vô ý đến tử cung:

 icon Quá trình nạo hút thai không an toàn, chưa kỹ lưỡng dẫn đến sót thai hoặc vướng dị vật gây u xơ tại mô cơ tử cung.

 icon Đặt vòng tránh thai nếu không được thực hiện đúng cách có thể gây trầy xước tử cung và cổ tử cung, tạo thương tổn dẫn đến u xơ tử cung.

 icon Tình trạng viêm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,... nếu không được điều trị sớm thì có thể gây biến chứng hình thành các khối u xơ bên trong tử cung.

 icon Rối loạn nội tiết gây mất ổn định, thiếu hụt hormone nữ giới cũng là nguyên nhân u xơ tử cung.  

TRIỆU CHỨNG U XƠ TỬ CUNG

  Đau bụng dưới âm ỉ thường xuyên, đặc biệt dữ dội mỗi khi người bệnh đến chu kỳ kinh nguyệt.

  Đau rát mỗi khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục.

  Xuất huyết âm đạo khi chưa đến ngày có kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều.

  Trường hợp u xơ tử cung kích thước lớn thì chị em có thể sờ nắn được, và thấy đau nếu sờ trúng.

  Đi tiểu nhiều lần trong ngày do khối u xơ ép xuống bàng quang

  Bụng phình to khi khối u phát triển lớn, người bệnh khó thụ thai và có con.

Bạn đang có 1 trong các dấu hiệu kể trên thì nhấp ngay vào đây để đặt lịch hẹn khám kiểm tra ngay nhé!

Các biến chứng từ u xơ tử cung

 Vị trí và kích cỡ của khối u xơ tử cung ảnh hưởng đến nguy cơ gặp biến chứng ở nữ giới như:

 Hiện tượng thiếu máu: Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, chảy máu âm đạo mỗi khi quan hệ khiến người bệnh mất đi 1 lượng máu lớn, dẫn đến thiếu máu.

 Tác động đến khả năng sinh sản: các khối u xơ cứ liên tục tăng về kích thước sẽ khiến tử cung bị biến dạng và gây bất lợi cho việc di chuyển của tinh trùng. Bên cạnh đó, một số ít phụ nữ có u xơ có thể phải chịu những rủi ro trong thai kỳ và sau khi sinh như nguy cơ sảy thai, sinh non, băng kinh và băng huyết sau khi sinh.

Các phương pháp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung

 Để hỗ trợ điều trị u xơ tử cung thì các bác sĩ sản phụ khoa phòng khám cần xác định rõ kích thước khối u, tuổi và nhu cầu sinh con của phụ nữ. Từ đó, bạn sẽ được tư vấn áp dụng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung bằng nội khoa hoặc thủ thuật ngoại khoa.

 icon Trường hợp khối u xơ có kích cỡ nhỏ, dưới 5 cm thì bác sĩ sẽ chỉ định uống thuốc với công dụng triệt tiêu u xơ từ bên trong, khắc phục các thương tổn bên trong niêm mạc tử cung và hạn chế tối đa khả năng tái phát lại.

 icon Trường hợp khối u trên 5 cm thì tiến hành cắt bỏ là điều các bác sĩ khuyên bạn nên làm. Hành động này giúp bạn tách khối u ra khỏi tử cung.

 Lời khuyên của bác sĩ: Sau khi tiến hành liệu pháp hỗ trợ điều trị, bạn nên tái khám và giữ thói quen khám phụ khoa định kỳ để theo dõi sức khỏe tốt hơn.

 Bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Hồng Phúc để kiểm tra sức khỏe hay nhận hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn tìm ra cách duy trì sức khỏe và sinh sản một cách hiệu quả.

Phòng khám phụ khoa uy tín Hồng Phúc

 Lựa chọn địa chỉ điều trị phụ khoa ở đâu tốt, an toàn và hiệu quả là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. Nhằm giúp chị em có thêm sự lựa chọn chính xác hơn, đặc biệt là các trường hợp bệnh đang sinh sống tại Biên Hòa – Đồng Nai.

 1. Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm

 Phòng khám là nơi hội tụ các bác sĩ có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, các thủ thuật luôn diễn ra rất nhanh, đạt hiệu quả cao, hạn chế sai sót hay tai nạn, mang lại sự yên tâm cho người bệnh.

 2. Áp dụng phương pháp điều trị bệnh phụ khoa tiên tiến

 Phòng khám mạnh dạn học hỏi và ứng dụng hiệu quả các phương pháp tiên tiến trên thế giới. Ưu điểm của phương pháp tiên tiến là vừa rút ngắn quá trình hỗ trợ điều trị vừa giảm thiểu các cơn đau.

 3. Cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại

 Để thực hiện khám – hỗ trợ điều trị u xơ tử cung đạt hiệu quả, an toàn thì cơ sở vật chất, thiết bị y tế luôn được đầu tư hiện đại và đảm bảo yếu tố vô trùng.

 4. Thái độ tận tâm, tư vấn chu đáo

 Thái độ tâm và luôn hỗ trợ người bệnh một cách chu đáo, chuyên nghiệp trong quá trình khám – hỗ trợ điều trị luôn là điều chú trọng hàng đầu tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Chăm sóc sức khỏe của bạn là trách nhiệm của chúng tôi.

 5. Chi phí hỗ trợ khám điều trị bệnh rõ ràng, minh bạch, hợp lí

 Tại đây, mọi mức phí đều được trao đổi trực tiếp với người bệnh một cách rõ ràng, minh bạch trước khi quyết định nhận hỗ trợ điều trị.

 6. Quy tắc bảo mật thông tin cá nhân

 Bệnh án và các thông tin cá nhân của chị em khi đến với phòng khám đều được giữ bảo mật, giúp người bệnh an tâm chia sẻ bệnh tình cũng như tránh gặp những khó xử về sau. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 - ZALO:0785720270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon

Đặt câu hỏi với tư vấn

 
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT
Môi trường phòng khám
da khoa hong phuc
20
da khoa hong phuc